0566 76 76 79
Nhắn tin qua Facebook Zalo: An Phát Bảng Hiệu An Phát

4 khía cạnh thiết kế bảng hiệu hộp đèn tiêu chuẩn mà bạn nên biết 

Trong các loại bảng hiệu quảng cáo ngoài trời và các trang trí về nội thất hiện đại chúng tôi luôn khuyên bạn nên lựa chọn bảng hiệu quảng quảng cáo hộp đèn vì nó là một trong những bảng hiệu quảng cáo truyền thống có nét cổ điển nhưng không mất đi giá trị truyền tải được thông điệp quảng cáo của mình.

Bảng hiệu quảng cáo bảng này sẽ giúp tạo điều kiện thuận lợi trong thiết kế và sản xuất của nó tương đối đơn giản và chúng có các lợi thế riêng về mặc quảng cáo cũng như việc lắp đặt, cách sửa chữa.

hộp đèn
bảng hiệu hộp đèn có thể giúp bạn quảng cáo thương hiệu của bạn một cách dễ dàng

Bảng hiệu này thường có đặc điểm giống như các loại bảng hiệu quảng cáo khác chúng có đèn led bên trong và có thể quảng cáo được thương hiệu 24/24, với ánh sáng dịu nhẹ từ đèn bên trong và những hình ảnh, nội dung được thiết kế tỉ mỉ từ bên ngoài tạo cho bảng hiệu càng thêm nổi bật về đêm, có thể thu hút được khách hàng về đêm, đó cũng là một lợi thế mà bất cứ bảng hiệu quảng cáo đều mong muốn được sở hữu, tùy vào cáo tạo và hình dạng quảng cáo khác nhau mà có thể quảng cáo và truyền tải các thông điệp riêng.

Việc thiết kế hộp đèn phụ thuộc phần lớn vào mục đích, vị trí lắp đặt và công nghệ sử dụng. Tất cả các khía cạnh làm việc trên thiết kế hộp đèn có thể được chia thành 4 nhóm, mà chúng tôi sẽ phân tích chi tiết hơn bên dưới.

Thiết kế cấu trúc quảng cáo hộp đèn

Hộp đèn điển hình là hộp có mặt trước cho phép ánh sáng đi qua. Theo quy định, bảng điều khiển này được làm bằng vật liệu polyme trong suốt hoặc mờ, và một bộ phim vinyl với các văn bản và hình ảnh quảng cáo được in trên máy in hoặc máy vẽ được dán trên đó. Đôi khi in cũng được sử dụng trực tiếp trên nhựa.

Các tấm bên và thành sau của hộp có thể được làm từ các vật liệu khác nhau – thường là từ cùng một loại polyme, nhưng đôi khi kim loại và các vật liệu mờ đục khác được sử dụng.

Công việc thiết kế một hộp đèn như vậy chủ yếu đi vào việc lựa chọn kích thước tối ưu và tỷ lệ chiều dài và chiều rộng. Vì vậy, biển hiệu thường có hình dạng thuôn dài – thường là theo chiều ngang, nhưng nếu biển hiệu được đặt theo chiều dọc trên mặt tiền của một tòa nhà, thì nó được làm dài từ trên xuống dưới.

Biển quảng cáo dạ quang được làm hơi dài theo chiều dọc hoặc chiều ngang, và đôi khi là hình vuông.

Hộp đèn
Hộp đèn có nhiều kiểu dáng thiết kế khác nhau bạn có thể liên hệ đến chúng tôi nhanh nhé, để sở hữu một bảng hiệu hộp đèn đẹp

Độ dày của hộp đèn, theo quy luật, được xác định bởi kích thước của các thiết bị chiếu sáng. Các nhà quảng cáo ngoài trời đang tìm cách giảm độ dày của hộp đèn và những tiến bộ mới trong công nghệ chiếu sáng nhân tạo đang tạo ra sự khác biệt lớn. Đèn huỳnh quang siêu nhỏ, tiết kiệm năng lượng đã làm cho hộp đèn mỏng và siêu mỏng trở nên rất phổ biến, và cuộc cách mạng LED đang làm cho hộp đèn càng mỏng càng tốt.

Các chuyên gia của công ty quảng cáo An Phát Lưu ý rằng điều này không chỉ cải thiện thiết kế mà còn giảm trọng lượng của cấu trúc quảng cáo. Hộp đèn lắp đặt nhanh hơn, dễ dàng hơn và tiêu thụ ít điện hơn với độ sáng đèn nền lớn hơn.

Việc sử dụng các nguồn sáng mới và vật liệu polyme mới cho phép chúng tôi cung cấp các giải pháp thiết kế phi truyền thống đã ở giai đoạn sản xuất hộp đèn. Có thể sử dụng các hộp đèn có hình dạng không chuẩn, cũng như tạo các cấu trúc kết hợp – ví dụ: thêm các chữ cái ba chiều hoặc các hình tùy ý được cắt ra từ nhựa và được trang bị hệ thống chiếu sáng riêng cho hộp đèn.

Như vậy, sự phát triển của thiết kế hộp đèn ngày nay không còn giới hạn trong việc tạo ra các hình ảnh và văn bản trên máy tính để in trên phim trong suốt. Bản thân hình dáng của hộp đèn ngày càng đóng vai trò độc lập.

Tuy nhiên, in ấn tài liệu quảng cáo sử dụng hộp quẹt vẫn rất quan trọng.

Thiết kế hình ảnh và văn bản

Vật liệu quảng cáo được đặt trên hộp đèn phải tuân theo các nguyên tắc và khuyến nghị nói chung bao trùm toàn bộ lĩnh vực quảng cáo ngoài trời, biển hiệu, quảng cáo nội thất và các thông tin quảng cáo bổ sung (biển, hiệu , v.v.)

Tất cả phụ thuộc vào mục đích mà hộp đèn được sử dụng. Nếu đây là một biển báo, thì tất cả những lời khuyên liên quan đến biển báo đều có liên quan đến một hộp đèn như vậy. Và khi nói đến một bảng quảng cáo, thì người thiết kế nên tính đến các khuyến nghị liên quan đến bảng quảng cáo.

Hộp đèn
Bảng thiết kế đẹp có thể giúp cơ sở dịch vụ có thêm được thật nhiều khách hàng

Các tính năng đặc trưng của hộp đèn ngoài trời chủ yếu liên quan đến chức năng hoạt động suốt ngày đêm của chúng  và trước hết, với thực tế là không có đèn nền vào ban ngày.

Các chuyên gia của công ty quảng cáo của chúng tôi khuyên bạn nên suy nghĩ về phong cách và cách phối màu của hình ảnh và văn bản sao cho chúng thu hút sự chú ý của đối tượng mục tiêu không chỉ vào ban đêm, trong chùm sáng của hệ thống chiếu sáng tích hợp, mà còn vào ban ngày, trong ánh sáng tự nhiên.

Đây có lẽ là nhiệm vụ khó khăn nhất đối với một nhà thiết kế hộp đèn. Rốt cuộc, màu sắc tươi sáng, bắt mắt, có thể nhìn thấy rõ ràng dưới ánh sáng mặt trời, có vẻ quá nổi bật và thậm chí buồn tẻ dưới đèn huỳnh quang hoặc đèn LED. Vì vậy, bạn cần chọn bảng màu tối ưu, có tính đến tất cả các sắc thái của ánh sáng ban ngày và ban đêm.

Bảng hiệu hộp đèn thường có kiểu dáng nhẹ hơn so với các loại bảng hiệu quảng cáo khác:

Lý tưởng cho hộp đèn truyền thống được coi là ánh sáng gần với ánh sáng ban ngày nhất có thể về mặt quang phổ. Ánh sáng như vậy được cung cấp bởi đèn huỳnh quang hiện đại và nguồn ánh sáng trắng LED, và các tấm làm việc của hộp đèn được làm bằng vật liệu polyme phân tán đều thông lượng ánh sáng.

Kết quả là một ánh sáng đồng đều chiếu sáng như nhau cho tất cả các khu vực của bảng điều khiển làm việc trên đó các tài liệu quảng cáo được đặt.

Trước đây, ngoài đèn huỳnh quang, đèn neon phát sáng màu vàng cũng được sử dụng rộng rãi trong các hộp đèn, và điều này phải được lưu ý khi lựa chọn màu sắc. Nhưng thực tế này đang trở thành dĩ vãng dưới sự tấn công của công nghệ LED.

Nhưng một thực tế mới đã xuất hiện, liên quan đến thực tế là trong hộp đèn, bạn không chỉ có thể sử dụng đèn LED màu trắng mà còn có thể sử dụng đèn LED màu. Và điều này mở ra cơ hội cho nhiều lựa chọn chiếu sáng khác nhau.

Và chúng ta không nói về bảng LED có thể lập trình và điều khiển từ máy tính, mà là về hộp đèn rẻ hơn nhiều, trong đó ánh sáng màu và các giải pháp ban đầu khác trong lĩnh vực thiết kế chiếu sáng đóng vai trò như một phương tiện bổ sung để thu hút sự chú ý đến thông tin quảng cáo.

Lựa chọn màu sắc cho bảng hiệu quảng cáo

Hộp đèn
Bảng hiệu quảng cáo

Trong thiết kế quảng cáo, màu sắc là công cụ quan trọng nhất. Nó được sử dụng để thu hút sự chú ý, hình thành ấn tượng về sản phẩm và tăng nhận thức về thương hiệu. Khi phát triển các chiến dịch quảng cáo, việc lựa chọn phối màu được chú ý đặc biệt.

Trong quảng cáo nội thất, in ấn và ngoài trời, màu sắc thực hiện các chức năng sau.

Để thu hút sự chú ý. Hình ảnh đầy đủ màu sắc được nhiều người tiêu dùng chú ý hơn 50-80%. Các tông màu sáng và bão hòa dễ nhận thấy hơn.

Nhận biết bản chất của sản phẩm được quảng cáo. Đối với điều này, nhận thức liên kết được sử dụng. Ví dụ, màu sắc sẽ giúp phân biệt nước cam với nước cà chua: thứ nhất sẽ có màu cam, thứ hai sẽ có màu đỏ sẫm. Cảm nhận màu sắc, một người có thể đánh giá một số đặc điểm và tính chất của sản phẩm được quảng cáo.

Khả năng ghi nhớ. Màu sắc quảng cáo ngoài trời, in ấn và nội thất được ghi nhớ tốt hơn. Như vậy, chỉ có 40% những người đã xem chúng nhớ đến các phương tiện truyền thông đen trắng, trong khi 70% khán giả nhớ đến quảng cáo màu.

Theo kinh nghiệm của các chuyên gia công ty quảng cáo An Phát, người tiêu dùng có xu hướng chọn những mặt hàng, nhãn hiệu, công ty có vẻ quen thuộc với họ. Vì vậy, điều quan trọng là quảng cáo phải được ghi nhớ. Mức độ ghi nhớ là khác nhau đối với các màu khác nhau. Màu đỏ và màu vàng được ghi nhớ tốt nhất. Màu xanh lam và xanh lá cây ít đáng nhớ hơn.

Lựa chọn các thành phần quảng cáo. Tô sáng màu thu hút sự chú ý vào hình minh họa hoặc đoạn văn bản. Với lựa chọn này, điều quan trọng là phải nhớ khả năng đọc của văn bản – nó phụ thuộc vào sự kết hợp của màu nổi bật và màu nền. Ví dụ, trong quảng cáo in ấn và ngoài trời, văn bản màu vàng khó đọc trên nền trắng và tốt trên nền đen.

Làm nổi bật một số đặc tính của sản phẩm. Màu sắc hoặc sự kết hợp của chúng gắn liền với các thuộc tính sản phẩm cụ thể (giá cả, chất lượng, v.v.). Ví dụ, sự kết hợp của bạc và xanh lam, tím và vàng cho thấy sản phẩm này thuộc hàng xa xỉ.

Quản lý cảm xúc. Lựa chọn màu sắc cho quảng cáo nội thất hoặc ngoài trời , các nhà thiết kế sẽ hình thành ấn tượng tích cực về sản phẩm, có tính đến các chi tiết cụ thể của sản phẩm và quản lý cảm xúc của người tiêu dùng. Đối với các sản phẩm dành cho trẻ em, màu sắc tươi sáng, bão hòa được sử dụng theo truyền thống. Ngược lại, quảng cáo hàng gia dụng sử dụng tông màu nhẹ nhàng, êm dịu.

Ảnh hưởng của màu cơ bản đến quảng cáo in ấn, nội thất và ngoài trời

Màu đỏ. Thường được sử dụng trong quảng cáo, hoạt động, năng động, màu sắc mạnh mẽ. Phản ứng cảm xúc đối với nó rất sống động, nó gắn liền với tính quyết đoán. Màu đỏ kích thích một người mua hàng tự phát. Ngoài ra, màu này liên quan đến tình dục, và do đó nó thường được sử dụng trong quảng cáo hướng đến đối tượng nam giới. Màu đỏ là một màu rất sáng, và sự dư thừa của nó sẽ gây kích ứng.

Do đó, nó thường được sử dụng như một điểm nhấn, kết hợp với các tông màu khác. Tính hung hăng của màu đỏ được giảm bớt bằng cách sử dụng các sắc thái của nó. Ví dụ, màu hồng được liên kết với sự dịu dàng, màu đỏ tía với sự tôn trọng, màu tím với cảm giác sang trọng.

Hộp đèn
Bảng hiệu quảng cáo

Quả cam. Màu sắc vui tươi, tươi sáng, được trẻ em đặc biệt yêu thích. Đó là trong quảng cáo các sản phẩm dành cho trẻ em mà nó được sử dụng đặc biệt thường xuyên. Với số lượng lớn, màu cam bị ngán nên cần được “pha loãng”, bổ sung thêm các màu khác.

Màu vàng. Màu vàng giúp cải thiện tâm trạng, khiến con người trở nên hòa đồng, kích thích hoạt động của não bộ. Nó gắn liền với mặt trời, những cảm xúc vui vẻ, tươi vui. Thích hợp cho việc in ấn và quảng cáo nội thất các sản phẩm dành cho trẻ em, các sự kiện và tổ chức giải trí, v.v.

Màu xanh lá cây là màu của sức khỏe, sự điềm tĩnh, tươi mát. Thường được sử dụng để làm nền, trong quảng cáo cho các sản phẩm và dịch vụ y tế, một số mặt hàng gia dụng, v.v.

Màu xanh da trời. Màu của sự êm đềm, thư thái. Trong thiết kế bảng hiệu quảng cáo , bảng hiệu, cột đèn và hộp đèn, màu xanh lam ở dạng thuần túy không gây sự chú ý nhưng cũng không gây khó chịu cho người tiêu dùng. Thích hợp để quảng cáo hàng hóa liên quan đến nước (từ hệ thống ống nước đến nước uống), cũng như hàng hóa và dịch vụ mang lại sự thoải mái, yên tâm.

Trắng và đen. Hầu như luôn hiện diện trong màu sắc của các phương tiện quảng cáo, chữ ba chiều , dấu ngoặc vuông . Màu trắng thường làm nền. Đây là một màu trung tính. Nó không gây xúc động và được sử dụng trong trường hợp người tiêu dùng được cung cấp thông tin, sự thật về sản phẩm. Màu đen được sử dụng cho nền, khung, phông chữ. Màu tương phản được đọc tốt trong bất kỳ sự kết hợp màu nào. Một số chiến dịch quảng cáo liên quan đến việc sử dụng màu đen như một màu gắn liền với sự huyền bí, sang trọng, tinh tế.

Quảng cáo ngoài trời sử dụng kết hợp ít nhất hai màu (hoặc nhiều hơn). Khi chọn các kết hợp như vậy, một số yếu tố được tính đến:

  • khả năng đọc của màu sắc, khả năng tương thích của chúng với nhau;
  • phản ứng cảm xúc mà cách phối màu đã chọn sẽ gợi lên ở người tiêu dùng;
  • chi tiết cụ thể của sản phẩm được quảng cáo và chiến dịch quảng cáo đang diễn ra;
  • đối tượng mục tiêu (tuổi, giới tính, mức thu nhập, sở thích, v.v.);
  • các yêu cầu về nhãn hiệu.

Công ty quảng cáo “An Phát” làm việc với thiết kế, sản xuất và lắp đặt quảng cáo ngoài trời. Nhân viên của chúng tôi sẽ phát triển khái niệm về một chiến dịch quảng cáo, chọn cách phối màu tối ưu và sản xuất các phương tiện quảng cáo chất lượng cao. Liên hệ với chúng tôi qua Facebook An Phát này để đặt hàng cho chiến dịch quảng cáo cho thương hiệu của mình bạn nhé!

Rate this post