Khi nói đến thiết kế bảng hiệu, thoạt nhìn có vẻ như là một công việc đơn giản. Ít nhất là đối với những người không tham gia vào lĩnh vực kinh doanh quảng cáo. Nhưng đối với một người có đủ kinh nghiệm trong lĩnh vực này, thiết kế bảng hiệu mang nhiều ý nghĩa hơn là thiết kế đơn thuần.
Nếu bạn vừa đăng ký một dự án yêu cầu bạn tạo bảng hiệu, thì đây là hướng dẫn hoàn hảo dành cho bạn.
Nội dung
Đặt câu hỏi đúng
Trong bất kỳ dự án thiết kế nào, thành công của bạn luôn phụ thuộc vào những câu hỏi bạn đặt ra. Khi nói đến biển báo, có một số điều quan trọng có thể tạo ra hoặc phá vỡ một thỏa thuận.
Mục đích chính của biển báo là gì?
Bảng hiệu có phải là để quảng cáo doanh nghiệp của bạn không? Nó chỉ là một dấu hiệu để mọi người có thể biết bạn đang ở đâu? Đây có phải là một hình thức cảnh báo? Nó là để chia sẻ thông tin?
Không có mục tiêu rõ ràng thì việc tìm ra hướng đi đúng đắn trở nên vô cùng khó khăn. Hầu như không thể tạo ra một thiết kế mà không có hướng dẫn rõ ràng. Chỉ cần đảm bảo rằng bạn thảo luận điều này với khách hàng của mình.
Chỉ vì nó là một dấu hiệu không có nghĩa là bạn có thể tự động cho rằng nó được dùng để làm gì. Bây giờ, nếu khách hàng không chắc chắn, bạn có thể hướng dẫn họ qua quá trình ra quyết định.
các đối tượng mục tiêu là ai?
Khách hàng hy vọng sẽ thu hút được đối tượng nào? Giả sử rằng khách hàng chính của công ty chủ yếu là những người trẻ tuổi đang học đại học. Bạn có thể bắt đầu nghĩ đến các bảng chỉ dẫn đầy màu sắc vui nhộn, nhưng nếu đối tượng khách hàng của bạn chủ yếu là các chuyên gia kinh doanh ở độ tuổi 40 trở lên, thì nó không có khả năng phù hợp với họ.
Biết đúng đối tượng sẽ giúp bạn tạo ra biển báo phù hợp cho đúng người. Nó cũng đảm bảo rằng bạn nhận được kết quả chính xác.
Có mục tiêu phụ không?
Tất nhiên, mục đích chính có thể chỉ là để nói với mọi người rằng cửa hàng đang ở ngay đó. Nhưng bạn luôn có thể thêm một mục tiêu phụ vào nó và đánh hai con chim bằng một viên đá. Ví dụ: bạn có thể thêm một số thông tin liên hệ ở đó trong trường hợp có người ghé qua khi cửa hàng đóng cửa. Điều này có nghĩa là bạn có thể muốn thêm nhiều thông tin hơn là chỉ tên của cửa hàng.
Một khi bạn trả lời được những câu hỏi này, giai đoạn lập kế hoạch cho bảng hiệu mà bạn đang thực hiện sẽ diễn ra suôn sẻ hơn nhiều.
Những điều cần nhớ
Bây giờ bạn đang trên đường tạo ra các bảng hiệu thực sự hiệu quả, điều quan trọng cần nhớ là:
Bạn chỉ có 3-4 giây để thu hút sự chú ý của khán giả.
Có, bạn đọc nó đúng. Cửa sổ duy nhất mà bảng hiệu của bạn có là 3-4 giây. Điều này áp dụng cho những người đi xe máy và những người đi bộ trên vỉa hè. Điều này có nghĩa là bảng hiệu của bạn cần phải đủ hấp dẫn đối với đúng đối tượng để bộ não của họ có thể dễ dàng nắm bắt những gì họ đã thấy trong vài giây quý giá đó.
Bạn cũng cần nhớ rằng những người đi bộ đi qua sẽ không chỉ dừng lại và nhìn vào biển báo của bạn. Bạn cần đảm bảo rằng tất cả thông tin bạn nhập đều thực sự quan trọng, nếu không bạn có thể đang lãng phí không gian mặt tiền quý giá cho một thứ không quan trọng lắm.
Làm cho mọi thứ dễ đọc và dễ nhận biết. Nếu ai đó phù hợp với tính cách người mua của khách hàng cảm thấy khó khăn để giải mã những gì biển báo nói, điều đó sẽ không có lợi cho bạn.
Ít hơn luôn tốt hơn là phức tạp
Đây là một phần mở rộng của điểm trước đó, nhưng đừng bỏ qua nó vì nó là điều mà nhiều nhà thiết kế quên mất.
Chỉ vì bạn thấy nhiều thứ quan trọng cần thêm vào không có nghĩa là bạn sẽ bao gồm tất cả. Đây là một dấu hiệu, không phải là một tờ rơi quảng cáo hoặc áp phích thông tin. Khi nói đến biển báo, luôn có một vài điều bạn có thể dễ dàng bỏ sót.
Hãy nhớ rằng sẽ luôn có những cách khác để lan truyền thông tin. Đối với dấu hiệu, chỉ sử dụng những gì cần thiết. Ví dụ: nếu bạn đang làm bảng hiệu cho một nhà hàng, việc thêm bất cứ thứ gì khác ngoài tên của nhà hàng hoặc có lẽ là năm thành lập nhà hàng có lẽ không hợp lý.
Không cần thêm các món ăn đặc trưng của họ, bạn có thể treo một tấm áp phích ở cửa hoặc một tấm biển trước cửa ra vào, cho bạn biết.
Khách hàng của bạn mở một quán cà phê và đặt tên nó theo tên mẹ của cô ấy. Giả sử cô ấy quyết định gọi anh ấy là “Nguyễn “. Ngay từ lần đầu tiên, mọi người sẽ không đoán được đó là loại hình kinh doanh gì.
Nó có thể là một cửa hàng quần áo, một tiệm bánh, một cửa hàng thủ công, v.v. Nếu công việc kinh doanh chỉ mới bắt đầu, hãy luôn cố gắng cung cấp thêm gợi ý về lĩnh vực kinh doanh.
Bạn có thể viết trên bảng hiệu “Cafe Lida”. Cuối cùng, khi “Lida” trở thành một địa điểm dễ nhận biết trong thành phố, bạn sẽ có thể từ bỏ “quán cà phê”, vì người dân địa phương sẽ biết doanh nghiệp này nói về cái gì.
Hoặc, tốt hơn nữa, bạn có thể thêm các biểu tượng để cho mọi người biết đó là loại địa điểm nào. Có lẽ một tách cà phê và một chiếc bánh mì tròn nhỏ có thể là một bổ sung tuyệt vời cho thiết kế của bạn.
Hãy cẩn thận với các hiệu ứng dành cho bảng hiệu
Vì vậy, bạn muốn tên của Sarah có hình dạng của một cái cốc hoặc một cái cốc. Điều này là bình thường, nhưng hãy cẩn thận cách bạn thực hiện. Nhiều nhà thiết kế mắc sai lầm khi dựa vào sự thông minh mà quên mất khả năng đọc.
Các hiệu ứng khác nhau là tốt, trong một số trường hợp, chúng mang đúng ý nghĩa. Nhưng hãy luôn giữ một sự cân bằng nhất định
Bạn vẫn nghĩ rằng các dự án bảng hiệu là một việc dễ dàng? Không phải lúc nào bạn cũng có thể hoàn thành nó một cách nhanh chóng mà không xem xét các tiêu chí của một bảng hiệu quảng cáo cần có.
Nếu bạn cần làm bảng hiệu quảng cáo giá rẻ tại Nguyễn Long. Nếu bạn cần thì hãy liên hệ đến chúng tôi thông qua Facebook Nguyễn long này nhé!
Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này.