Các loại hình quảng cáo ngoài trời

Quảng cáo ngoài trời là một trong những cách hiệu quả nhất để truyền thông về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, với phạm vi tiếp cận đối tượng rộng.

Với suy nghĩ này, các công ty đang tích cực sử dụng nhiều loại hình bảng hiệu quảng cáo ngoài trời để thu hút khách hàng.

Khái niệm quảng cáo ngoài trời và các loại hình chính

Làm bảng hiệu quảng cáo giá rẻ tại An Phát
Làm bảng hiệu quảng cáo ngoài trời giá rẻ tại An Phát

Quảng cáo được gọi là trong phương tiện giao thông, ngoài trời, v.v. Để đăng thông tin, các cấu trúc đặc biệt được sử dụng: cố định hoặc di động (tạm thời).

Cấu trúc quảng cáo, theo quy định, được lắp đặt trên các tòa nhà, cấu trúc đặc biệt, phía trên lòng đường, tại các điểm dừng giao thông công cộng và các bộ phận của thiết bị đường phố.

Xem xét rằng cách thông báo cho mọi người chủ yếu nhằm vào nhận thức trực quan, thông tin thường bao gồm tối thiểu văn bản và nhiều hình ảnh.

Các loại và hình thức quảng cáo ngoài trời chính bao gồm:

  • Biển hiệu – cấu trúc nằm ở mặt tiền của tòa nhà, ở lối vào và thông báo về doanh nghiệp nằm bên trong;
  • Bảng hiệu đứng – thường được đặt dọc đường và chứa thông điệp lớn;
  • Biển chỉ dẫn – chỉ đường đến cơ quan, có thể kết hợp với biển chỉ đường hoặc tên phố;
  • Biển báo vỉa hè – cấu trúc gấp với thông tin chính về tổ chức, được lắp đặt bên cạnh văn phòng của nó

Ngoài ra, họ phân biệt quảng cáo trên các đồ vật trong thành phố (bình đựng tro cốt, cửa hàng, v.v.) và trên phương tiện giao thông, bao gồm taxi tuyến cố định, xe điện, xe buýt, xe đẩy và trong xe điện ngầm.

Ưu điểm và nhược điểm

Làm bảng hiệu quảng cáo giá rẻ tại An Phát
Làm bảng hiệu quảng cáo ngoài trời giá rẻ tại An Phát

Quảng cáo ngoài trời có nhiều ưu điểm so với các phương tiện quảng cáo khác:

  • Độ bao phủ đối tượng rộng do bố trí ở những nơi đông người;
  • Thấp hơn so với ngành in ấn và TV, chi phí liên hệ với người tiêu dùng tiềm năng với thông tin quảng cáo;
  • Khả năng điều chỉnh địa lý phổ biến thông tin;
  • Tác động lâu dài đến khán giả;
  • Một số lượng lớn các liên hệ quảng cáo.

Trong số những thiếu sót của hình thức quảng cáo bên ngoài, đáng chú ý là một vài điểm. Thứ nhất, sẽ không thể thực hiện một chiến dịch ngắn hạn – các công trình quảng cáo ngoài trời được cho thuê trong thời gian dài. Thứ hai, vào mùa thu đông, chất lượng hình ảnh quảng cáo giảm sút do thời tiết xấu. Thứ ba, để đặt quảng cáo thì phải làm thủ tục xin phép.

Thiết kế như một thành phần quan trọng của quảng cáo ngoài trời

Làm bảng hiệu quảng cáo giá rẻ tại An Phát
Làm bảng hiệu quảng cáo ngoài trời giá rẻ tại An Phát

Hiệu quả của một chiến dịch quảng cáo phần lớn phụ thuộc vào việc thiết kế quảng cáo ngoài trời.

Khi lập kế hoạch cho sự xuất hiện của bảng hiệu, một số tính năng cần được tính đến:

  • Súc tích. Sự tiếp xúc của khán giả với người vận chuyển quảng cáo ngoài trời kéo dài tối đa là vài giây. Do đó, điều quan trọng là thông tin phải được trình bày cô đọng nhất có thể để giúp khách hàng có thể nhận thức nhanh chóng nhất về cơ sở dịch vụ của bạn.
  • Dễ nhận thức. Các văn bản và hình ảnh phải đơn giản và dễ hiểu, không yêu cầu phản ánh hoặc phân tích thông tin nhận được. Trên đường phố, mọi người chủ yếu di chuyển, tập trung trên đường, chú ý đến sự an toàn của họ. Với suy nghĩ này, điều quan trọng là phải đảm bảo rằng quảng cáo trên đường phố bắt mắt ngay từ giây đầu tiên, thu hút bằng cách thực hiện, độ rõ ràng của văn bản hoặc kích thước.
  • Khoảng cách. Cần xem xét khoảng cách mà các dấu hiệu được đọc. Thông thường khoảng cách này là hàng chục, thậm chí hàng trăm mét. Từ khoảng cách như vậy, ngay cả với thị lực tốt, chỉ có thể phân biệt được những dòng chữ lớn, màu sắc tươi sáng và hình ảnh tương phản. Đó là lý do tại sao một kiểu chữ lớn, dễ đọc và nền tương phản được sử dụng để áp dụng cho văn bản, giúp bạn dễ dàng nhận biết thông tin hơn.
  • 1 tin nhắn quảng cáo = 1 ý tưởng. Hơn nữa, ý tưởng nên được khán giả cảm nhận ngay từ cái nhìn đầu tiên, càng đơn giản càng tốt. Bất chấp sự phức tạp và hạn chế của việc triển khai kỹ thuật, quảng cáo đường phố luôn có chỗ cho sự sáng tạo giúp nó trở nên hiệu quả. Phát minh, thử nghiệm, không dừng lại cho đến khi bạn tìm thấy tùy chọn hoàn hảo.
  • Màu. Khi chọn bảng màu của tin nhắn, trước tiên bạn phải nghiên cứu nơi nó sẽ được đăng. Ngay cả quảng cáo được thiết kế tốt cũng có thể không hiệu quả nếu màu sắc của nó hòa lẫn vào cảnh quan xung quanh.
  • Chi tiết liên hệ. Khối địa chỉ cần được giảm thiểu, chỉ sử dụng một phương thức liên hệ chính. Một người đi trên ô tô sẽ không quay lại tấm áp phích nhấp nháy để ghi địa chỉ liên lạc của bạn. Do đó, điều cần thiết là khách hàng tiềm năng quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ được quảng cáo phải nhớ một điều: tên công ty, số điện thoại hoặc địa chỉ.

Khi thiết kế bố trí đã sẵn sàng, hãy đảm bảo đánh giá khả năng đọc của nó. Để thực hiện việc này, bạn có thể in bố cục trên một trang nằm ngang và xem quảng cáo trông như thế nào từ độ dài của một cánh tay. Để đưa ra quyết định cuối cùng về thiết kế, bạn có thể tiến hành khảo sát.

Vật liệu và công nghệ nào được sử dụng?

Để tạo các hình thức và loại quảng cáo ngoài trời khác nhau, một số công nghệ phổ biến được sử dụng liên quan đến việc sử dụng các vật liệu khác nhau.

Giấy

Các phương pháp rẻ tiền bao gồm in thông điệp quảng cáo trên giấy. Các đoạn trước của tin nhắn được in trên một số tờ, sau đó được dán lên thiết kế quảng cáo đã chọn. Nhược điểm chính của phương pháp này là sự mỏng manh của giấy.

Vải và phim polyme (vinyl)

Làm bảng hiệu quảng cáo giá rẻ tại An Phát
Làm bảng hiệu quảng cáo ngoài trời giá rẻ tại An Phát

Thông thường, để sản xuất các cấu trúc quảng cáo ngoài trời, vải polymer hoặc canvas dựa trên nhựa vinyl tự dính được sử dụng:

  • Vải polymer là một bộ phim được gia cố bằng vật liệu nylon. Trên cơ sở này, việc in ấn được thực hiện toàn bộ, sau đó tấm bạt được căng lên một tấm chắn hoặc dán bằng một lớp keo. Các phần riêng biệt của canvas có thể được dán lại với nhau để tạo ra các quảng cáo có kích thước lớn.
  • Màng vinyl – một lớp nhựa vinyl có màu nhất định và một lớp chất kết dính, được bảo vệ bởi lớp nền giấy. Các mảnh riêng biệt của hình ảnh được áp dụng cho canvas, sau đó chúng được dán lại với nhau trong quá trình cài đặt.

Vinyl và polyme không sợ điều kiện thời tiết xấu, giữ được hình dáng ban đầu và khả năng trình bày trong một thời gian dài. Một ưu điểm khác của các vật liệu này là dễ tháo dỡ. Các loại vải polyme có thể được trang trí bằng các hình ảnh nhiều màu bằng cách sử dụng in lụa, dính dính, chuyển nhiệt.

Vinyl đính

Phương pháp này bao gồm cắt hình ảnh từ phim nhựa vinyl có nhiều màu sắc khác nhau bằng lớp nền tự dính. Sau đó, các mảnh hình ảnh được áp dụng cho tấm chắn, tủ trưng bày hoặc cơ sở khác bằng phương pháp ứng dụng. Việc cắt được thực hiện ở chế độ tự động, có thể cắt dọc theo các đường cong có độ phức tạp bất kỳ.

Việc sử dụng ánh sáng

Một trong những cách phổ biến để làm cho thông điệp của bạn hấp dẫn hơn đối với khán giả là sử dụng quảng cáo được chiếu sáng ngoài trời. Những thông tin như vậy có sẵn cho người tiêu dùng vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày và dưới bất kỳ ánh sáng nào.

Làm bảng hiệu quảng cáo giá rẻ tại An Phát
Làm bảng hiệu quảng cáo ngoài trời giá rẻ tại An Phát

Những lợi thế không thể phủ nhận của phương tiện quảng cáo được chiếu sáng là độ sáng và chất lượng cảm nhận tuyệt vời: thông điệp chắc chắn sẽ thu hút sự chú ý. Điều đáng chú ý là một điểm cộng là những biển báo như vậy trở thành một nguồn chiếu sáng đường phố bổ sung.

Để sản xuất quảng cáo được chiếu sáng, các thiết kế đặc biệt được sử dụng – hộp đèn. Đây là những sản phẩm rỗng được trang bị đèn sợi đốt, dưới lớp kính bên ngoài có đặt một tấm áp phích quảng cáo.

Khi màn đêm buông xuống và ánh sáng nhân tạo được bật, hình ảnh trong hộp đèn trở nên sáng và rõ ràng, như dưới ánh sáng mặt trời vào một ngày hè đẹp trời. Để có hiệu quả cao hơn, đèn neon được sử dụng theo yêu cầu của khách hàng.

Các loại bảng hiệu quảng cáo ngoài trời

quảng cáo ngoài trời
Làm bảng hiệu quảng cáo ngoài trời giá rẻ tại An Phát

Theo thiết bị của họ, các loại cấu trúc quảng cáo sau đây trong quảng cáo ngoài trời được phân biệt:

  • Độc lập – nằm riêng biệt và đóng vai trò là đối tượng quảng cáo độc lập;
  • Tiêu chuẩn – các sản phẩm cỡ nhỏ được sản xuất hàng loạt (bánh mì, “kẹp quần áo” và các sản phẩm khác);
  • Chữ nổi – khác nhau về thiết kế ban đầu, có thể được sản xuất ở dạng sang trọng ;
  • Chuyển động – dựa trên sự thay đổi liên tục của tin nhắn văn bản và hình ảnh ví dụ như: Màn hình led, bảng led ma trận, led ruồi;
  • Bảng hiệu có đèn led nền – được trang bị đèn LED hoặc đèn huỳnh quang, cho phép bạn xem thông tin không chỉ vào ban ngày mà còn vào ban đêm.

Nếu bạn cần làm bảng hiệu quảng cáo thì bạn có thể liên hệ đến chúng tôi thông qua Facebook An Phát này nhé!

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này.

5/5 - (10 bình chọn)
0566 76 76 79
Nhắn tin qua Facebook Zalo: An Phát Bảng Hiệu An Phát