Màu sắc của bảng hiệu quảng cáo có thể giúp giao tiếp giữa các khách hàng tốt hơn. Thương hiệu được nhận ra ngay lập tức bởi các sắc thái màu cụ thể mà được họ sử dụng một cách độc đáo. Ví dụ, với màu xanh lá cây, chúng ta có màu xanh lá cây của 7-Eleven và màu xanh lá cây của Starbucks.
Các sắc thái riêng biệt là cách một thương hiệu tự phân biệt với những thương hiệu khác theo phong cách riêng của mình.

Lựa chọn màu sắc cho thương hiệu không phải là chọn một màu yêu thích, mà là chọn những gì bạn định truyền đạt mà không cần lời nói. Màu sắc gắn liền với cảm xúc và chủ đề. Lựa chọn màu sắc thương hiệu mang nhiều sắc thái và đặt ra ý định về tâm trạng hoặc ảnh hưởng mà bạn muốn liên kết với thương hiệu của mình.
Nhưng xây dựng thương hiệu chỉ là một khía cạnh của quảng cáo. Màu sắc có thể được sử dụng cho các bảng hiệu không nhất thiết liên quan đến nhận dạng thương hiệu của bạn (ví dụ: thông báo). Chiến lược lựa chọn màu sắc cho phép một bảng hiệu thu hút sự chú ý đến chính nó bằng cách sử dụng những màu sắc nổi bật nhất.
Vậy bảng hiệu quảng cáo nên chọn màu gì là đẹp nhất? Nếu bạn từng thắc mắc điều gì đằng sau các quyết định về màu sắc của những thương hiệu nổi tiếng nhất hiện có, thì hãy tìm đến chiến lược màu sắc.
Nội dung
- 1 Tâm lý màu sắc cho các bảng hiệu
- 1.1 Màu đỏ là màu của hành động
- 1.2 Màu xanh là màu của uy quyền, an toàn và tin cậy
- 1.3 Màu vàng là màu của sự lạc quan và vui vẻ
- 1.4 Màu xanh lá cây là màu của thiên nhiên và sức khỏe
- 1.5 Màu cam là màu của sự khuyến khích và động lực
- 1.6 Màu tím là màu của hoàng gia và sự giàu có
- 1.7 Màu đen là màu của quyền lực và bí ẩn
- 1.8 Màu trắng là màu của sự tinh khiết
- 1.9 Màu xám là màu của sự trung lập và thực tế
- 2 Kết hợp màu sắc dễ thấy nhất cho các bảng hiệu
- 3 Sử dụng chiến lược màu sắc để thu hút khách hàng
Tâm lý màu sắc cho các bảng hiệu
Màu sắc đóng một vai trò cơ bản trong việc nhắn tin cho các thương hiệu và quảng cáo. Màu đỏ là phổ biến vì nó thu hút sự chú ý với sự táo bạo của nó. Vì nó liên quan đến sự gây hấn, nên nó tạo ra một cú đấm.
Hãy cùng khám phá sắc thái của màu sắc và nghĩ xem chúng ta đã nhìn thấy chúng ở đâu trước đây.

Màu đỏ là màu của hành động
Đỏ và hồng nhạt: tình yêu, đam mê hoặc thụ động, nhạy cảm, tình bạn và nữ tính.
Màu đỏ sẫm: khả năng lãnh đạo, lòng dũng cảm, cơn thịnh nộ, cơn thịnh nộ, cơn thịnh nộ, sức sống, ý chí, sự phấn khích, năng lượng, nhịp đập, cơn đói và chuyển động thể chất.
Màu nâu đỏ: sự ổn định, thu hoạch và thiên nhiên.
Màu xanh là màu của uy quyền, an toàn và tin cậy
Màu xanh đậm: trí tuệ, lý trí, lòng trung thành, chuyên môn và sự ổn định.
Màu lam nhạt: hòa bình, tĩnh lặng, giải trừ vũ khí và các vùng nước.
Ví dụ: Facebook, Ford, Volkswagen, American Express, PayPal và Samsung.
Màu vàng là màu của sự lạc quan và vui vẻ

Màu vàng sáng: thận trọng, chú ý, hạnh phúc, tràn đầy năng lượng, tự phát và ánh sáng.
Màu vàng nhạt: ánh nắng mặt trời, sự ấm áp, vui vẻ và tích cực.
Màu xanh lá cây là màu của thiên nhiên và sức khỏe
Màu xanh đậm: tiền bạc, ghen tuông, tham vọng và tham lam.
Màu xanh lá cây trung bình: sức khỏe, sự tươi mát, tăng trưởng và cuộc sống.
Xanh lam: bảo vệ, chữa lành và hạnh phúc về mặt cảm xúc.
Màu xanh ô liu: hòa bình.
Ví dụ: Whole Foods, Starbucks, Perrier, Land Rover và BP.
Màu cam là màu của sự khuyến khích và động lực
Màu cam trung bình: sức nóng, thành công, sáng tạo, tuổi trẻ, hướng ngoại và tự do.
Màu cam nhạt: ấm áp, lạc quan, bản năng, tự phát và giao tiếp xã hội.
Màu đỏ cam: ham muốn, niềm vui, sự thống trị, hung hăng và hành động.
Vàng: của cải, tiền bạc và uy tín.
Ví dụ: Amazon, Harley-Davidson, Nickelodeon, Mozilla, Fanta và MasterCard.
Màu tím là màu của hoàng gia và sự giàu có

Màu tím đậm: cảm xúc sâu sắc, tâm linh, tâm linh và bí ẩn.
Màu tím trung bình: sự giàu có, trí tuệ, lòng trắc ẩn, trí tưởng tượng, cảm hứng và sự sáng tạo.
Tím nhạt: nhạy cảm, nữ tính, trực giác, gia đình, hòa hợp, lãng mạn và hoài cổ.
Ví dụ: Planet Fitness, Taco Bell, Yahoo!, và Hallmark
Màu đen là màu của quyền lực và bí ẩn
Thanh lịch, chết chóc, xấu xa, tuyệt đối, bí mật, tinh tế, mưu mô và sang trọng.
Ví dụ: Nike, Jack Daniels, Puma, Loreal, Chanel và Calvin Klein.
Màu trắng là màu của sự tinh khiết

Hiện đại, sạch sẽ, đơn giản, ngây thơ, trung tính và tinh tế.
Ví dụ: Adidas, Burberry, Tesla, Sony và Cartier.
Màu xám là màu của sự trung lập và thực tế
Chuyên nghiệp, hiệu quả, trang trọng, bình tĩnh, cân bằng, thỏa hiệp, chín chắn, vô cảm và bảo thủ.
Khi một doanh nghiệp chọn màu sắc của mình, nó thường dành cho một mục đích cụ thể. Khi chọn màu, hãy chú ý đến những gì màu sắc đại diện và thể hiện.
Kết hợp màu sắc dễ thấy nhất cho các bảng hiệu

Màu sắc tốt nhất cho bảng hiệu quảng cáo là màu sắc nổi bật. Tuy nhiên, việc kết hợp một số màu đậm nhất định có thể khiến biển báo trở nên kém hấp dẫn hoặc tệ hơn là khó đọc. Chúng tôi muốn sử dụng các màu cùng nhau mà không để chúng xung đột.
Bánh xe màu được tạo thành từ các màu chính, phụ, cấp ba cộng với tất cả các sắc thái của quang phổ vô hạn. Các màu phối hợp với nhau tốt như thế nào sẽ tạo ra các nhóm màu bổ sung.
Độ tương phản có thể thay đổi diện mạo của màu sắc bằng cách phủ và ghép nối. Trên nền xanh lam, các tông màu đỏ tạo ra sắc thái khác với cách chúng xuất hiện riêng lẻ và ngược lại. Màu đỏ bên trong màu đen làm cho màu đỏ nổi lên trong khi màu đỏ trên nền trắng làm cho màu đỏ thu nhỏ lại.
Màu sắc tốt nhất cho bảng hiệu ngoài trời là màu sáng và đậm. Ví dụ: màu sắc tốt nhất cho bảng hiệu bất động sản đến từ bảng màu cơ bản gồm chủ yếu là đỏ, xanh lam và trắng. Hãy nghĩ đến RE/Tối đa.
Vì vậy, khi lập kế hoạch về màu sắc cho các bảng hiệu ngoài trời thu hút sự chú ý, bạn chỉ muốn chọn một vài màu trông phù hợp với nhau nhưng cũng có độ tương phản tối ưu. Nó cần phải hấp dẫn nhưng cũng dễ đọc từ xa. Giữa các màu, sự khác biệt về độ sáng ít nhất là 70 có năng suất đọc tốt nhất.
Dưới đây là một số ví dụ về sự kết hợp màu sắc có hiệu quả đối với các bảng hiệu kinh doanh ngoài trời dễ đọc.
- Chữ màu đen, xanh đậm, xám hoặc đỏ trên nền trắng.
- Chữ trắng hoặc vàng trên nền đen.
- Chữ trắng hoặc vàng trên nền xanh đậm.
- Chữ đen hoặc đỏ trên nền xanh nhạt.
- Chữ màu đen, xanh đậm hoặc đỏ trên nền vàng.
- Chữ màu vàng hoặc trắng trên nền đỏ.
Khi bạn đã thiết kế xong một bảng hiệu, hãy in ra một nguyên mẫu và kiểm tra nó. Hỏi những người khác xem họ nghĩ gì về vẻ ngoài của nó và xem nó từ nhiều góc độ/khoảng cách khác nhau.
Sử dụng chiến lược màu sắc để thu hút khách hàng

Biết màu nào sẽ nổi bật nhất và ý nghĩa của chúng là chìa khóa trong việc lựa chọn màu sắc cho cả bảng hiệu ngoại vi và nhãn hiệu (ví dụ: dán nhãn tòa nhà bằng chữ nổi hoặc hoặc các bảng hiệu quảng cáo led giúp cho cơ sở dịch vụ của bạn trở nên đẹp hơn.)
Khi lập kế hoạch thiết kế bảng hiệu để xây dựng thương hiệu hay nói cách khác, có hai yếu tố cơ bản: sự thu hút và giao tiếp rõ ràng. Chúng tôi sử dụng những màu sắc thu hút sự chú ý và có ý nghĩa ngầm để thể hiện thương hiệu của chúng tôi và/hoặc gửi một thông điệp rõ ràng.
—————————————————————-
Tại An Phát chúng tôi nhận tư vấn, thiết kế, in ấn các loại và thi công lắp đặt bảng hiệu cho mọi khách hàng lớn và nhỏ
?Bảng mica công ty ( Cho những công ty làm giấy phép kinh doanh )
? Bảng inox – Bảng phòng ban – Bảng tên
?Hộp đèn hút nổi
? Ly trà sữa
?Khắc dấu
? Bảng huỳnh quang
?In ấn: name card, catalog, tờ rơi menu,, in bạt
? Led neon sign
*_*_*_*_*_*
??AN Phát – CHUYÊN GIA THIẾT KẾ
– Chăm sóc khách hàng bài bản – tận tâm
– Chất lượng tốt – Giá cả phải chăng – phù hợp với nhu cầu khách hàng
– Xây dựng thương hiệu từ chính ý tưởng của bạn
Chúng tôi luôn mong muốn mỗi sản phẩm làm ra đều mang lại sự hài lòng TỐI ĐA cho khách hàng, với tiêu chí:
ĐẸP – ĐƠN GIẢN – TINH TẾ – ẤN TƯỢNG.
———————————————-
??Hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất cho bạn.
?Số điện thoại: 0707 90 3579 (Zalo)
?Địa chỉ : 94 Kha Vạn Cân, P. Hiệp Bình Chánh, Thủ Đức, TP. HCM
Bạn cũng có thể liên hệ đến chúng tôi thông qua Facebook An Phát này nhé!
Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này.