0566 76 76 79
Nhắn tin qua Facebook Zalo: An Phát Bảng Hiệu An Phát

Các quy tắc và nguyên tắc để tạo thiết kế bảng quảng cáo ngoài trời

Ngay cả khi bạn là một người yêu thích không gian Internet và chắc chắn rằng hiện tại và tương lai của tiếp thị nằm chính xác trên Internet, bạn không thể không đồng ý rằng không có ngày nào mà một bảng quảng cáo sáng tạo lại không lọt vào mắt bạn ở đâu đó khi đi dạo.

Người đại diện của ngành làm  bảng quảng cáo này có sức mạnh đặc biệt của riêng nó: mỗi ngày bạn có thể đi ngang qua anh ta, bám lấy ánh nhìn của bạn, và sớm hay muộn, bạn có thể quyết định đi mua sắm theo lời khuyên của quảng cáo ngoài trời này.

Có rất nhiều biến thể trong thế giới ngày nay: từ băng ghế quảng cáo đến các tác phẩm thực vật, chắc chắn để lại một vị trí danh dự cho đến các bảng quảng cáo, biểu ngữ quen thuộc và những người bạn đồng hành khác của cuộc sống hàng ngày trên đường phố.

Bài viết này là để hiểu cách tạo quảng cáo ngoài trời hiệu quả có thể thu hút khách hàng trong nháy mắt.

Làm thế nào để thực hiện quảng cáo ngoài trời? Nơi để bắt đầu?

bảng quảng cáo
Bảng quảng cáo tại nhà hàng Hàn Quốc

Trước khi quyết định thiết kế quảng cáo, đối với người mới bắt đầu, bạn nên quyết định nơi mà phiếu mua hàng của bạn sẽ ở vị trí thuận lợi nhất. Kích thước quảng cáo của bạn sẽ là bao nhiêu? Nó sẽ nằm ở tầm mắt của người qua đường hay ở một độ cao nhất định? Điều quan trọng là phải hiểu rằng mọi chi tiết đều ảnh hưởng đến nhận thức.

Đã quyết định được địa điểm và người vận chuyển, có thể nói rằng nhiệm vụ của bạn gần như đã hoàn thành. Xa hơn nữa, sự thành công của quảng cáo phụ thuộc hoàn toàn vào kỹ năng của các nhà thiết kế. Anh ấy sẽ được giúp đỡ bởi sự sáng tạo của chính mình, cảm nhận về xu hướng và sự hiểu biết về đối tượng mục tiêu. Trong tay của một nhà chuyên nghiệp, quảng cáo ngoài trời sẽ không chỉ đáp ứng các quy tắc thiết kế, mà còn tìm thấy chìa khóa cho trái tim của người quan sát.

Cuối cùng thì quảng cáo của bạn nằm ở đâu, tiêu chí chính cho nội dung của nó vẫn không thay đổi.

Nội dung của quảng cáo ngoài trời phải là:

  • Ngắn gọn và súc tích,
  • Thông tin vừa đủ.

Bắt buộc phải chỉ ra một đề nghị cụ thể, cho biết nó đến từ ai (tên công ty hoặc cửa hàng) và phương tiện phản hồi, cũng như xác định động cơ hành động. Với sự giúp đỡ của một chuyên gia trong phát triển dự án quảng cáo tất cả các điểm nhấn thông tin sẽ được đặt ra. Trong trường hợp quảng cáo ngoài trời, đơn giản hơn là tốt hơn. Trong thế giới hiện đại, không có thời gian để nghiên cứu những quảng cáo trên tường nhà và đường phố một cách nhàn nhã.

Cuộc sống ở các thành phố luôn xoay vần gần như suốt ngày đêm, và công việc kinh doanh hấp dẫn chúng ta. Do đó, quảng cáo chỉ có vài giây để thu hút sự chú ý của người qua đường và chuyển tải đến anh ta lời đề nghị chính. Có lẽ đây là điều chính cần xem xét ở giai đoạn đầu tiên của việc tạo một quảng cáo.

Các quy tắc và nguyên tắc để tạo thiết kế Bảngquảng cáo ngoài trời

bảng quảng cáo
Bảng quảng cáo inox

Chúng ta đã tiến gần đến nguyên tắc đầu tiên của bảng quảng cáo ngoài trời, do những đặc thù trong nhận thức của khán giả. Các nhà thiết kế và nhà làm bảng quảng cáo gọi đó là quy tắc ba thứ hai. Đó là số lượng một người qua đường cần để xem và ghi nhớ quảng cáo, bởi vì họ không có thời gian để xem thêm.

Dựa trên tất cả các đặc điểm riêng của địa điểm đã chọn và phương tiện truyền thông tin, có tính đến khoảng cách, ánh sáng, chướng ngại vật và môi trường xung quanh, một nhiệm vụ kỹ thuật cụ thể được tạo ra cho các nhà thiết kế. Nó bao gồm những gì?

  • Nội dung . Cụ thể là khối lượng của nó. Thông điệp nên ngắn gọn và dễ hiểu ngay từ lần đọc đầu tiên. Tất cả chỉ nên tập trung vào một sản phẩm hoặc ưu đãi.
  • Sự thuận tiện . Quảng cáo quá tải quá phức tạp đối với nhận thức của chúng tôi, vì vậy khi chúng tôi nhìn thấy văn bản được đặt một cách khó hiểu hoặc một hình ảnh quá nhỏ, chúng tôi sẽ ngay lập tức bỏ qua nghiên cứu sâu hơn về nó và đơn giản là lướt qua.
  • Sự hài hòa . Ở đây, bức tranh nên kết hợp với nhau: có vẻ như quảng cáo tươi sáng và sáng tạo, chắc chắn sẽ bắt mắt, đồng thời phải được kết hợp với môi trường. Cần phải xem xét sự tương thích của màu sắc bảng quảng cáo và môi trường, cũng như tránh sự hợp nhất hoàn toàn. Cũng cần nhớ rằng bảng bảng quảng cáo nằm trong bóng râm thường trông có lợi hơn, do khả năng che giấu các khuyết điểm nhỏ: vệt hoặc vết nhòe.
  • Tính ưu việt của hình ảnh trực quan . Các nhà khoa học đã chứng minh rằng hình ảnh dễ cảm nhận và ghi nhớ hơn đối với một người, do đó, trong quảng cáo ngoài trời, người ta nên ưu tiên một hình ảnh chính và chỉ một lượng nhỏ văn bản.

Tin xấu là không có quy tắc chung 100% nào ở đây, bởi vì mọi tình huống và cụ thể là mọi quyết định mới về vị trí quảng cáo đều đặt ra các quy tắc riêng để tạo bảng quảng cáo. Do đó, trong khi dựa trên các nguyên tắc cơ bản và phát triển phong cách của riêng mình, bạn cũng nên dựa vào số lần hiển thị thử nghiệm để có thể đánh giá hiệu quả của các thiết kế đã nhận, sau đó chuyển sang vị trí trực tiếp.

Màu sắc và phông chữ nào là tốt nhất cho một biểu ngữ?

bảng quảng cáo
bảng quảng cáo chữ nổi inox mica

Thật không may, nếu bạn là một nhà thiết kế, khi tạo quảng cáo ngoài trời, việc tập trung vào bảng màu “yêu thích” của bạn là chưa đủ. Việc lựa chọn màu sắc mong muốn sẽ phải bắt đầu với màu sắc thương hiệu hiện có, xu hướng toàn cầu, tuân thủ thông điệp quảng cáo, tâm lý của sự kết hợp màu sắc và môi trường xung quanh của tấm chắn hoặc các phương tiện được lựa chọn khác.

Những quy tắc nào cần được xem xét khi chọn một bảng màu?

  • Chơi với sự tương phản . Chỉ cần cấm bạn tham khảo các cặp màu liền kề: ví dụ: kết hợp các sắc thái ấm với nhau (cam + vàng). Tương tự với các sắc thái lạnh (tử đinh hương + xanh lam). Thật không may, những sự kết hợp tự nhiên này sẽ không thể nổi bật so với môi trường và sẽ không thu hút được sự chú ý.
  • Giới hạn bản thân . Những điều tốt đẹp đến trong gói nhỏ! Đừng theo đuổi cả một bảng màu trong một bảng quảng cáo – sự đơn giản quá mức sẽ khiến người quan sát mất tập trung khỏi ý tưởng chính của bảng quảng cáo. Chọn 2 màu sắc tương phản chiến thắng để làm cho quảng cáo của bạn nổi bật so với đám đông bảng quảng cáo.
  • Chơi sáng . Điểm này đặc biệt đúng đối với những tấm bạt lớn, như bảng quảng cáo: màu sắc bạn chọn càng sáng và phong phú thì càng tốt. Hãy để chúng thu hút sự chú ý của người quan sát bằng sự đơn giản của chúng, bởi vì các yếu tố nghệ thuật phức tạp làm quá tải sự chú ý, điều này không thể chấp nhận được trong bảng quảng cáo.

Và gần như nhân vật chính của quảng cáo của bạn là văn bản. Đã bao giờ tình cờ đi ngang qua một bảng quảng cáo và nhìn thấy những chữ cái kỳ lạ, bạn nhận ra rằng thật khó để đọc những gì bảng quảng cáo thực sự mang lại. Tại sao lại đi lang thang trong bụi rậm: không nên như vậy. Bất kỳ văn bản nào cũng phải đơn giản và dễ hiểu để đọc trong nháy mắt, bởi vì nhiệm vụ của nó là bán hàng!

  • và giới hạn bản thân một lần nữa ! Người quan sát không có thời gian để đọc tất cả các thông tin thú vị về bạn và đề nghị của bạn ngay bây giờ. 7 từ trong 3 giây là giới hạn vàng của bạn.
  • Tạo một khẩu hiệu hấp dẫn. Không sao chép trong bất kỳ trường hợp nào! Bảng quảng cáo là bộ mặt của phiếu mua hàng của bạn, nhưng bạn không muốn phiếu mua hàng của mình có bộ mặt của người khác, phải không? Tìm sự quyến rũ của bạn trong phiếu mua hàng và đặt nó trên biểu ngữ. Vì vậy, khách hàng sẽ cảm thấy sự độc đáo của bạn và sẽ liên kết các sản phẩm của phiếu mua hàng như một thứ mà họ đã quen thuộc.
  • Hãy sáng tạo . Những cụm từ nhàm chán và tầm thường như “Giá tốt nhất” và “Giảm giá lớn” nên được gạt sang một bên. Các nhà quan sát đã thấy điều này hàng nghìn lần và khó có thể bị mắc lại nữa. Vì vậy, tốt hơn là bạn nên dành thêm một chút thời gian, nhưng vẫn tạo ra một khẩu hiệu mà khán giả sẽ ghi nhớ trong tâm trí của họ sau khi đọc.

Biểu ngữ quảng cáo: tâm lý của thiết kế

bảng quảng cáo
Bảng quảng cáo

Để dễ dàng đối phó với bất kỳ biểu ngữ hoặc bảng quảng cáo nào, chỉ cần sử dụng thành thạo một số nguyên tắc thiết kế là đủ.

Các chiến lược sau đây sẽ giúp bạn phát triển và dễ dàng thiết kế một bảng quảng cáo ngoài trời sáng sủa, phong cách và hiệu quả:

  1. Không gian tự do. Bằng cách tạo ra thiết kế biểu ngữ đối với một bảng quảng cáo, không lấp đầy toàn bộ không gian bằng văn bản và hình ảnh sáng. Sự hấp dẫn của ưu đãi được sinh ra một cách ngắn gọn, vì vậy bạn có thể nói thêm về nó trên trang web. Để trống khoảng 60% không gian quảng cáo – bạn chắc chắn sẽ chắc chắn rằng chỉ điều quan trọng nhất sẽ còn lại trên bảng quảng cáo của bạn!
  2. Sự thống nhất của thông điệp và hình ảnh . Khi tạo ra một thiết kế biển quảng cáo, bạn không nên lãng phí bản thân và không gian cho tất cả các lợi ích của sản phẩm của bạn. Tốt hơn là chọn một ưu điểm độc đáo dễ nhớ và bạn có thể thu hút người quan sát. Bất kỳ yếu tố phụ nào, có thể là bổ sung văn bản hoặc các chi tiết đồ họa nhỏ, có thể khiến người quan sát mất tập trung và do đó tước đi khách hàng tiềm năng của bạn!
  3. Tiêu đề hấp dẫn . Nếu bạn nghĩ ra một tiêu đề tuyệt vời, bạn có thể vui mừng, đặt nó sang một bên và sau đó chọn lại. Lần này để … cắt! Đúng vậy, tiêu đề càng ngắn thì càng có nhiều khả năng để lại dấu ấn trong tâm trí người quan sát và quay lại ủng hộ bạn.
  4. Chỉ một liên hệ . Bạn không nên để tất cả các địa chỉ liên hệ có sẵn trên biểu ngữ. Tin tôi đi, nếu lời đề nghị của bạn thu hút một người quan sát, anh ta sẽ tìm cách liên lạc với bạn, ít nhất là nhờ các công cụ tìm kiếm. Nếu bạn có số điện thoại ngắn gọn và đơn giản dễ nhớ thì bạn có thể để lại để tiện liên lạc. Nếu không, trang web được chỉ định là đủ.
    Hãy xem xét cẩn thận loại liên hệ nào để lại cho khách hàng tiềm năng của bạn. Nếu bạn có một địa chỉ đẹp và nổi tiếng, bạn có thể đăng nó – cái chính là nó được ghi nhớ và trả lại cho bạn.
  5. Tầm quan trọng của thương hiệu . Không một biểu ngữ hay bảng quảng cáo nào có thể làm được nếu không có logo của công ty. Nếu nó chưa được phát triển, thì đối với quảng cáo của nó, nó chắc chắn sẽ cần chuẩn bị, vì anh ấy sẽ trở thành bộ mặt của công ty. Khi
    phát triển nó, điều quan trọng là phải phản ánh bản chất của công ty  tầm nhìn hoặc lời đề nghị hàng đầu của nó. Thương hiệu củng cố uy tín của các dịch vụ được cung cấp và tăng sự công nhận. Tất cả điều này có ảnh hưởng cực kỳ tích cực đến kết quả của bảng quảng cáo.
  6. Đối tượng mục tiêu . Khi tạo quảng cáo, mục tiêu của bạn là thu hút khách hàng mới. Tất nhiên, kết quả công việc của bạn có thể trở thành một phần của danh mục thiết kế, nhưng điều này không được can thiệp vào mục tiêu cuối cùng. Bảng quảng cáo vẫn phải nhẹ nhàng, gọn gàng, logic và hấp dẫn. Tốt hơn là thay thế một phông chữ sáng tạo bằng một phông chữ báo hoặc sách được đơn giản hóa. Tốt hơn là sử dụng màu chữ tối trên nền sáng. Quảng cáo như vậy chắc chắn sẽ không gây khó chịu cho người qua đường!
  7. Khí quyển . Cảm xúc là động lực chính dẫn đến hành động của con người. Đó là lý do tại sao quảng cáo đánh thức cảm xúc của mọi người chính là thứ bạn cần! Các chuyên gia – nhà tâm lý học đã chứng minh rằng nếu bạn khơi gợi được những cảm xúc tích cực ở khán giả thì rất có thể họ sẽ trở thành khách hàng của bạn.
  8. Hiểu biết đầy đủ. Ngay cả khi bạn có khiếu hài hước tuyệt vời và một mảng liên kết ban đầu, thật không may, điều này không có nghĩa là ý tưởng của bạn cũng sẽ dễ dàng được người khác chấp nhận và hiểu. Đó là lý do tại sao sự đơn giản và tự tin rằng khả năng sáng tạo của bạn sẽ được nhìn nhận chính xác như bạn dự định là rất quan trọng ở đây.
  9. Và một lần nữa về sự hài hòa . Vẻ đẹp là vẻ đẹp và không nên bỏ qua. Lề mịn, sự kết hợp dễ chịu giữa màu sắc và kích thước của các yếu tố, tính thẩm mỹ của hình ảnh được đề xuất – tất cả những điều này ít nhất sẽ thu hút sự chú ý của người qua đường. Và kết hợp với một lời đề nghị hấp dẫn, nó sẽ khiến họ trở thành khách hàng của bạn

Nếu bạn cần một bảng hiệu quảng cáo đẹp thì có thể liên hệ đến công ty quảng cáo An Phát thông qua Facebook An Phát này nhé!

Rate this post